A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THƯ VIỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC VẠN THẠNH 2 PHÁT TRIỄN VĂN HÓA ĐỌC TRONG GIỜ RA CHƠI

Tổ chức các hoạt động thư viện trường học tiểu học nhằm giúp học sinh: hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường và bước đầu  lan tỏa tới gia đình, cộng đồng; học sinh biết cách lựa chọn, tra cứu tìm hiểu sách theo sở thích và phù hợp với trình độ đọc; phát triễn ngôn ngữ trí tuệ cảm xúc, tư duy sáng tạo, năng lực tự học, tự nghiên cứu;; hình thành kỹ năng làm việc nhóm, kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động thư viện

Nhận thức rõ vai trò văn hóa đọc trong trường học, hàng tuần trong tháng, thư viện trường tiểu học Vạn Thạnh 2 luôn duy trì những biện pháp thiết thực để bạn đọc dễ dàng tiếp cận nguồn tài liệu vốn có của thư viện: trưng bày sách mới, tuyên truyền giới thiệu sách trước cờ, phát huy kệ sách góc lớp, hơn nữa là luôn duy trì thường xuyên kệ sách di động vào giờ ra chơi.

Bước đầu các em học sinh dành thời gian đọc vào giờ ra chơi còn ít, các em hiếu động hơn thì nô đùa nhiều hơn nhưng nhờ thường xuyên duy trì kệ sách di động, các em dễ dàng tiếp cận sách. Các em đọc ít nhưng góp nhặt từng ngày, hàng tuần,… sẽ tạo thói quen đọc cho các em. Từ đó hình thành thói quen đọc sách thường xuyên hơn.

Với sự kết hợp Liên đội của nhà trường, những mẫu truyện hay của thư viện được Đội Phát thanh Măng non nhà trường phát thanh vào giờ ra chơi cũng tạo hiệu quả cao trong phong trào phát triển văn hóa đọc của nhà trường,

Thói quen đọc sách của các em tạo động lực cho bộ phận Thư viện nhà trường tiếp tục thực hiên những biện pháp mới để duy trì và phát triển hơn nữa văn hóa đọc nhà trường trong năm học. Thư viện nhà trường trở nên thân thiện và gần gũi các em hơn. Nhờ đó đời sống văn hóa đọc trong nhà trường được hình thành và phát huy hiệu quả thiết thực hơn…

Một số hình ảnh “Văn hóa đọc “ của thư viện nhà trường trong giờ ra chơi:


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan