A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC VẠN THẠNH 2 TRIỂN KHAI CHUYÊN ĐỀ CÔNG TÁC THƯ VIỆN NĂM HỌC 2018 – 2019

Cuối tháng 11 vừa qua, bộ phận thư viện trường Tiểu học Vạn Thạnh 2 phối hợp với bộ phận chuyên môn đã tổ chức chuyên đề về công tác thư viện trường học đến tất cả các thầy cô giáo nhà trường.

Chuyên đề nhằm mục đích nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, thầy cô giáo và nhân viên thư viện trong việc xây dựng mô hình thư viện thân thiện và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường. Tăng cường giáo dục kĩ năng đọc, phương pháp đọc, phương pháp tìm kiếm, thu thập và xử lý thông tin cho học sinh qua hoạt động tích hợp các môn học chính khóa, trong các hoạt động thư viện, hoạt động tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp… hình thành thói quen đọc, khuyến khích đọc và làm theo sách, nuôi dưỡng tình yêu sách, có thái độ trân trọng với sách và các nguồn tài liệu cho học sinh…

Qua chuyên đề, đổi mới cách tổ chức và hoạt động thư viện nhằm tạo môi trường thuận lợi giúp học sinh tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức phục vụ phong phú phú: thư viện lưu động, thư viện lớp, thư viện xanh, xây dựng thư viện thân thiện với các góc hoạt động hiệu quả, phục vụ đọc tại chỗ và mượn về nhà.

Bước đầu thư viện nhà trường đã xây dựng kế hoạch “Công tác xây dựng mô hình thư viện thân thiện và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường”. Nhà trường xây dựng thời khóa biểu để mỗi tuần thư viện có ít nhất 2 tiết đọc và làm theo sách báo. Từng bước xây dựng môi trường đọc, không gian đọc thân thiện, an toàn. Sử dụng hiệu quả nguồn tài liệu có trong thư viện nhằm tạo điều kiện tốt nhất phục vụ công tác giảng dạy và học tập, văn hóa đọc nhà trường…

Một số hình ảnh hoạt động của thư viện nhà trường trong tháng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết